TTC Hospitality viết tiếp câu chuyện liên kết vùng sau sáp nhập địa giới hành chính
Theo nhận định của các chuyên gia, việc sáp nhập địa giới hành chính sẽ mở ra nhiều cơ hội cho ngành du lịch Việt Nam tận dụng hiệu quả hơn nguồn lực tài nguyên, hạ tầng và thương hiệu địa phương. Là một trong những thương hiệu du lịch uy tín, sở hữu hệ sinh thái đa dạng từ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, ẩm thực đến lữ hành tại nhiều điểm đến du lịch trọng yếu, Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, Hose: VNG) xem đây là nền tảng quan trọng để tiếp tục viết tiếp hành trình liên kết vùng một cách toàn diện và bền vững.
Khi liên kết vùng không còn rào cản địa giới
Tại lễ khai trương TTC Van Phong Bay Resort – khu nghỉ dưỡng 5 sao bên biển Dốc Lết (Khánh Hòa) vào năm 2023, ông Đặng Huỳnh Anh Tuấn – Thành viên HĐQT Tập đoàn TTC, Cố vấn cấp cao TTC Hospitality cho biết, sự xuất hiện của khu nghỉ dưỡng này không chỉ mang đến làn gió mới cho thị xã Ninh Hòa (nay là phường Đông Ninh Hòa), mà còn kết nối với TTC Hotel – Michelia (trung tâm Nha Trang cũ) và TTC Resort – Dốc Lết, hình thành chuỗi trải nghiệm trọn vẹn, góp phần hiện thực hóa định hướng phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa.
Vẽ tranh giữa rừng phượng là một trong những hoạt động của chương trình TTC Summerland tại TTC Van Phong Bay Resort,
mang đến trải nghiệm gắn kết cho gia đình.
Hai năm sau, bức tranh liên kết vùng của TTC Hospitality tiếp tục được mở rộng. Không chỉ kết nối giữa TTC Van Phong Bay Resort với các Đơn vị tại Khánh Hòa và Ninh Thuận, chuỗi liên kết còn vươn đến vùng “tam hợp” Lâm Đồng – Đắk Nông – Bình Thuận, cũng như Cần Thơ kết nối Vĩnh Long.
Những liên kết này không còn bó hẹp theo địa giới hành chính, mà đã thực sự trở thành mạng lưới điểm đến đặc sắc với đầy đủ sắc thái của biển đảo, rừng núi, sông nước và đô thị.
Tái cấu trúc sản phẩm và hình thành những điểm đến liên kết
TTC Hospitality đang sở hữu những điểm đến có lợi thế khác biệt và giàu bản sắc. Nổi bật như TTC Imperial Hotel – khách sạn 5 sao tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nổi tiếng với lối kiến trúc cung đình độc đáo. Tại đây, TTC Hospitality đã phát triển các dịch vụ mang đậm tính trải nghiệm văn hóa như “cơm vua” – nơi thực khách hóa thân thành những nhân vật hoàng tộc giữa không gian Nhã nhạc cung đình, hay những căn phòng mang đậm chất hoàng cung triều Nguyễn.
TTC Resort – Ninh Thuận mang đậm dấu ấn văn hoá Chăm Pa qua từng đường nét kiến trúc.
Tại TTC Resort – Ninh Thuận, du khách được hòa mình vào không gian đậm chất văn hóa Chăm Pa qua từng chi tiết kiến trúc. Còn tại TTC Hotel – Cần Thơ, khách sạn 5 sao hiện đại vẫn giữ được nét duyên dáng, mộc mạc đặc trưng của miền Tây Nam Bộ.
Theo đại diện TTC Hospitality, những giá trị riêng của từng điểm đến đã tạo nên sức mạnh cộng hưởng, góp phần xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch mang đậm dấu ấn văn hóa vùng miền. Phát triển sản phẩm đặc trưng không chỉ làm phong phú trải nghiệm du lịch, mà còn đóng vai trò gìn giữ và lan tỏa giá trị bản địa một cách sinh động và sáng tạo.
Bên cạnh đó, việc sáp nhập địa giới hành chính mở ra cơ hội tái định hình chiến lược phát triển du lịch theo hướng “liên vùng” thay vì bị giới hạn bởi ranh giới địa phương. TTC Hospitality đã sớm chuẩn bị cho xu hướng này thông qua hệ sinh thái trải dài từ miền Trung, Tây Nguyên đến duyên hải và đồng bằng. Không đơn thuần là nhà khai thác dịch vụ, TTC Hospitality định vị mình như cầu nối đưa du khách đến gần hơn với giá trị bản địa thông qua trải nghiệm được thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp.
Giao lưu cồng chiêng tại Thung lũng Tình yêu là không gian kết nối hiện tại – quá khứ và bảo tồn giá trị văn hoá.
Đáng chú ý, “tam giác” du lịch rừng – biển – cao nguyên của Lâm Đồng mới – nơi quy tụ 6 đơn vị trực thuộc TTC Hospitality – được xem là lợi thế đặc biệt để TTC Hospitality phát triển các sản phẩm du lịch liên kết, kế thừa và bổ trợ lẫn nhau, phù hợp xu hướng du lịch dài ngày kết hợp nghỉ dưỡng – khám phá – tâm linh – sinh thái.
Sẵn sàng cho tăng trưởng và phát triển bền vững
Bắt nhịp với đà phục hồi ấn tượng của ngành du lịch, TTC Hospitality tiếp tục duy trì vận hành ổn định, tái cấu trúc tổ chức và đẩy mạnh đầu tư nhằm hướng đến mục tiêu tăng trưởng gắn liền với phát triển bền vững.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, TTC Hospitality đã lần lượt giới thiệu các sản phẩm mới như TTC Summerland tại TTC Van Phong Bay Resort, chương trình du lịch giáo dục tại TTC Mekong Aqua Park và Thung lũng Tình yêu, hay vườn thiền tại TTC World – Tà Cú… Bên cạnh đó, Công ty cũng đang nâng cấp hàng loạt khách sạn như TTC Hotel – Ngọc Lan, TTC Hotel – Phan Thiết (4 sao), TTC Hotel – Cần Thơ và TTC Hotel – Michelia (5 sao), nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng năng lực cạnh tranh. Đặc biệt, công viên nước quy mô lớn tại TTC Van Phong Bay Resort dự kiến ra mắt đầu năm 2026 hứa hẹn sẽ là cú hích mới cho tăng trưởng du lịch của khu vực.
Vườn thiền tại TTC World – Tà Cú mang đến một khoảng xanh tĩnh lặng hiếm có.
Song hành với đầu tư tăng trưởng, TTC Hospitality thể hiện quyết tâm theo đuổi phát triển bền vững thông qua các hoạt động thực chất như triển khai du lịch không rác thải, loại bỏ dần vật dụng nhựa dùng một lần, trồng mới hàng nghìn cây xanh tại các khu du lịch. Đồng thời, việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại nhiều đơn vị thành viên cũng là bước tiến cụ thể trong hành trình giảm phát thải, góp phần cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
Với những lợi thế mới mở ra từ sự sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước thời cơ tái cấu trúc để phát triển bền vững, liên kết chặt chẽ hơn giữa các vùng. TTC Hospitality, với hệ sinh thái điểm đến đa dạng đang có thêm dư địa để khẳng định vị thế, tạo giá trị gia tăng không chỉ cho du khách mà còn cho cộng đồng địa phương.
Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công
253 Hoàng Văn Thụ, phường Tân Sơn Hoà, thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 1900558855
https://ttchospitality.vn/
Bạn cũng có thể thích
Giới thiệu hệ thống TTC Hospitality
Cùng TTC Hospitality bắt đầu hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa Việt Nam tại các điểm đến...
TTC Hospitality sơ kết 6 tháng đầu năm 2025: Vững bước chặng đường tiếp theo
Ngày 15/7/2025, TTC Hospitality đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm 2025.
19 năm đồng hành vững bước phát triển
Ngày 11/7/2025 đánh dấu cột mốc 19 năm hình thành và phát triển của TTC Hospitality – một chặng đường bền bỉ trong nỗ lực xây dựng hệ sinh thái du lịch chuyên nghiệp, gắn kết cùng ngành du lịch Việt Nam và đồng hành cùng cộng đồng địa phương...