TTC HOSPITALITY

TTC Hospitality 16 năm: nhận diện cơ hội và thách thức

Năm 2006, Công ty Cổ phần Golf Việt Nam (VINAGOLF) hoàn thành cổ phần hóa và đi vào hoạt động với vốn điều lệ 130 tỷ đồng, đánh dấu mốc đầu tiên trong quá trình hình thành và phát triển của Ngành Du lịch TTC với thương hiệu TTC Hospitality. Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, TTC Hospitality sở hữu hệ sinh thái khép kín Lưu trú - Vui chơi - Ẩm thực - Lữ hành trải dài khắp cả nước cũng như tại Vương quốc Campuchia. Năm 2022, ngành du lịch Việt Nam tái khởi động sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát về cơ bản cũng là cột mốc TTC Hospitality bước vào tuổi 16 trăng tròn với những cơ hội mới và thách thức mới.

Nỗ lực định hình thương hiệu

Tiền thân là những đơn vị hoạt động kinh doanh dịch vụ khách sạn tại hai chi nhánh Đà Lạt và Cần Thơ trực thuộc Công ty Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sau 16 năm, ngành du lịch TTC ghi dấu ấn trên thị trường du lịch trong nước với thương hiệu TTC Hospitality. Đến năm 2018, TTC Hospitality chính thức sở hữu khách sạn đầu tiên tại thị trường nước ngoài, đó là TTC Hotel - Angkor tại thành phố Siem Reap, Vương Quốc Campuchia. Cùng năm, TTC Hospitality tiếp tục khai trương TTC Hotel - Hội An tại thành phố Hội An, tỉnh Quang Nam, đánh dấu con số 18 điểm đến tại các tỉnh thành du lịch trọng điểm. Năm 2021, TTC Hospitality cũng đã M&A thành công khách sạn 5 sao Imperial Huế tại thành phố Huế.


 Một góc nhà hàng Imperial với phong cách cung đình Huế.

Song song mở rộng cơ sở kinh doanh, nhiều dịch vụ, sản phẩm mới cũng được TTC Hospitality đưa vào ứng dụng, mang đến diện mạo hoàn toàn mới cho các điểm đến, quan trọng hơn là mang lại những trải nghiệm tiện ích cho khách hàng với các chương trình kết hợp lưu trú – vui chơi - ẩm thực tại cùng một địa điểm. Đặc biệt vào cuối năm 2021 đầu năm 2022, khi dịch Covid-19 được kiểm soát về cơ bản, ngành du lịch bắt đầu có những tín hiệu phục hồi. TTC Hospitality cũng bắt nhịp cùng du lịch cả nước đón dòng khách ồ ạt sau 2 năm chùng chân vì giãn cách với những chương trình ưu đãi và gói sản phẩm đón đầu xu thế. 
 
TTC Resort – Dốc Lết với rừng phượng 3ha cùng rất nhiều mảng xanh thu hút du khách.


Với niềm tin dịch bệnh nhanh chóng lắng dịu và thị trường phục hồi, TTC Hospitality đã tổ chức nhiều chương trình đào tạo đội ngũ nhân sự, cải tạo cơ sở vật chất, đề ra các chiến lược phát triển sản phẩm trong thời gian tạm đóng cửa để sẵn sàng chất lượng dịch vụ phục vụ du khách trở lại. Niềm tin được đáp đền với kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 đầy ấn tượng. Đồng thời cũng trong năm 2022, các đơn vị kinh doanh của TTC Hospitality liên tục nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng qua các giải thưởng do chính khách hàng bình chọn trên nền tảng đặt dịch vụ trực tuyến thông qua trải nghiệm thật. Đó là giải thưởng từ Mytour.vn với các hạng mục: Best location cho TTC Hotel – Cần Thơ, Best choice for family cho TTC Resort – Ninh Thuận; Best for bussiness cho TTC Hotel – Ngọc Lan; giải thưởng từ Traveloka với hạng mục Impressive 9.0 điểm; TTC Resort - Ninh Thuận đạt kết quả xếp hạng 1/41 theo báo cáo kết quả tìm kiếm từ khách hàng trong tháng 10/2022… Giải thưởng là một trong những bảo chứng về sự tin tưởng của khách hàng với dịch vụ của TTC Hospitality và cũng là động lực để TTC Hospitality không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ để tiếp tục mang đến những giá trị thụ hưởng cho khách hàng.

 
TTC Hotel – Cần Thơ với đánh giá ấn tượng từ khách hàng.


Nhận diện cơ hội và thách thức

Với thế mạnh là một trong các ngành trực thuộc Tập đoàn TTC và sở hữu hệ sinh thái khép kín, TTC Hospitality đã ngoạn mục vượt qua đại dịch và có những bước phục hồi đáng khích lệ. Tuy nhiên, di chứng từ đòn giáng mạnh mẽ trong hai năm qua, sự cạnh tranh mãnh liệt với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực và những dự báo về suy thoái kinh tế toàn cầu thời gian tới cũng đặt TTC Hospitality trước những thử thách mới.

Theo một báo cáo của Ngân hàng thế giới vào tháng 9/2022, hơn 90% các nền kinh tế phát triển, 80% các nền kinh tế đang phát triển và thị trường mới nổi đều bị hạ dự báo tăng trưởng cho năm 2022 và 2023(*). Đây không hoàn toàn là căn cứ khẳng định kinh tế suy thoái trong thời gian tới nhưng sẽ là con số tham khảo cho dự báo về “sự hiện hữu” của suy thoái. 

Riêng với những dự báo về phục hồi du lịch quốc tế sau đại dịch, theo kết quả khảo sát từ ForwardKeys – công ty dự báo xu hướng tại Tây Ban Nha, Việt Nam là một trong những quốc gia xếp cuối bảng xếp hạng về phục hồi du lịch quốc tế. Và theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, sau 10 tháng của năm 2022, nước ta mới đón hơn 2,1 triệu lượt khách, chưa đạt 50% so với kế hoạch (**). Với hai thị trường khách quốc tế tiềm năng của TTC Hospitality trước đại dịch là Trung Quốc và Nga, đến thời điểm hiện tại và dự báo trong năm 2023 vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi liên quan đến chính sách mở cửa của Trung Quốc và chiến sự giữa Nga và Ukraine. Mặc dù TTC Hospitality đã có định hướng cơ cấu thị trường khách theo tình hình thực tế, nhưng điều này vẫn khó lấp đầy lỗ hổng lớn từ các thị trường truyền thống này. 

Theo quy luật cung cầu, nhu cầu du lịch trở lại của du khách tăng đồng nghĩa với số lượng cơ sở du lịch cũng tăng và/ hoặc chất lượng và số lượng các chương trình ưu đãi, sản phẩm du lịch mới tăng nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách. Điều này đòi hỏi TTC Hospitality phải luôn luôn cập nhật xu hướng mới cho các sản phẩm và đặc biệt phải cạnh tranh về giá với các cơ sở kinh doanh cùng và cả không cùng phân khúc khách hàng.

TTC Hospitality là một trong số ít những doanh nghiệp tại Việt Nam sở hữu hệ sinh thái khép kín và độc quyền khai thác các khu vui chơi tầm quốc gia như TTC World – Thung lũng Tình yêu, TTC World – Tà Cú cũng như sở hữu các khách sạn/ resort tại những vị trí đắc địa khắp các tỉnh, thành du lịch trọng điểm trong cả nước. Đây sẽ là lợi thế để TTC Hospitality tiếp tục khai thác trong thời gian tới thông qua đẩy mạnh hệ sinh thái phát triển theo chuỗi, đa dạng công năng và đối tượng khách.

Trải qua biến cố, đứng trước cơ hội và đối mặt thách thức là cách tốt nhất chứng minh nội lực và sự trưởng thành. Năm 2022 sắp khép lại với những nỗ lực phục hồi của TTC Hospitality, đồng thời cũng mang một ý nghĩa đặc biệt: TTC Hospitality bước sang tuổi 16 với tâm thế vững vàng bước vào ngưỡng cửa trưởng thành nhưng cũng đầy sống động, giàu sức sống của lứa tuổi thanh xuân.

Tham khảo:
(*) https://www.gso.gov.vn/bai-top/2022/10/viet-nam-truoc-kho-khan-thach-thuc-cua-kinh-te-the-gioi/
(**) https://vneconomy.vn/du-lich-viet-nam-hien-dang-doi-mat-voi-4-thach-thuc.htm

Bạn cũng có thể thích

TTC Talent 2022 - Nơi tài năng tỏa sáng

30/12/2022

Ngày 04 - 05/10/2022 tại TTC Resort - Kê Gà vừa diễn ra “Hội thi TTC Talent và Vòng chung kết tìm hiểu SOP năm 2022”. Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia nhiệt tình và sôi nổi của 41 thí sinh đến từ 3 bộ phận: Nhà hàng/ Ẩm thực, Buồng phòng, Bếp và 13 thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi SOP đến từ các đơn vị toàn ngành thuộc TTC Hospitality.

Workshop Let' s Travel cùng TTC Hospitality

30/12/2022

Nhằm mục đích tri ân, giới thiệu và quảng bá sản phẩm TTC Hospitality đến rộng hơn với khách hàng nội bộ, vào sáng ngày 29/9/2022, tại Lầu 3 Tòa nhà TTC đã diễn ra buổi workshop với chủ đề “Let’s Travel cùng TTC Hospitality” với sự tham gia nhiệt tình của các TTC-er đến từ Tập đoàn và Công ty các ngành thuộc Tập đoàn, cùng các đối tác, khách hàng lâu năm của TTC Hospitality. 

Hành trình tháng Bảy: Gieo mầm yêu thương 3

30/12/2022

“Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.”

“Hành trình tháng bảy: Gieo mầm yêu thương” là một trong những hoạt động thường niên vì cộng đồng được TTC Hospitality tổ chức với mong muốn chia sẻ cùng những mảnh đời chưa được may mắn trong xã hội. Ngày 20/8/2022, TTC Hospitality tổ chức chương trình đồng loạt tại các khu vực Bình Thuận, Bến Tre, Lâm Đồng, Ninh Thuận - Khánh Hòa với những phần quà tặng đến các mái ấm, trại trẻ mồ côi nhằm góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.