TTC HOSPITALITY

Gỏi bắp bò bông bần món ăn gây thương nhớ

“Muốn ăn mắm sặc bần chua
Chờ mùa nước nổi, ăn cho đã thèm.”

Mùa nước nổi thường bắt đầu vào tháng 7 âm lịch ở một số tỉnh miền Tây, đây cũng là lúc những trái bần nặng trĩu trên cành. Tuy nhiên, từ tháng 3 đến tháng 6 âm lịch, cây bần đã bắt đầu “gây thương nhớ” khi bần trổ bông trắng ngần, người dân đi… hái về làm món gỏi bông bần hấp dẫn.

Mặc dù cây bần mang tiếng là “lá xanh bông trắng, lại gần không thơm” nghe rất hẩm hiu nhưng nhị bông khi được dùng làm gỏi thì không gì bằng. 

Bên cạnh món gỏi quen thuộc là gỏi bông bần tép đồng, thì món gỏi bắp bò bông bần lại là sự kết hợp hương vị thật sự tinh tế. Đó là sự hòa quyện tuyệt đối giữa thịt bắp bò mềm ngọt và bông bần mộc mạc. Đôi khi, chỉ cần thưởng thức một đĩa gỏi bắp bò bông bần, thực khách như được trở về với những buổi chiều thả hồn theo con nước, lắng nghe âm thanh êm dịu của gió thổi qua những hàng cây bần, cảm nhận vị ngọt ngào của thiên nhiên len lỏi trong từng thớ thịt, từng cánh hoa… Cảm giác đó khiến ai từng thưởng thức qua món gỏi bông bần sẽ mãi không quên.

Tại TTC - Nhà hàng nổi Bến Tre, món gỏi bắp bò bông bần là một trong những món “signature” và luôn được khách hàng lựa chọn trong các bữa tiệc thân mật gia đình hay chiêu đãi khách quý. 

Chút mặn mà của nước mắm, ngọt thanh của đường, chua nhẹ của giấm, và cay nồng của ớt tươi, tất cả kết hợp cùng vị bùi bùi của nhị hoa bần và vị ngọt mềm của thịt bắp bò, tạo nên một món ăn không chỉ ngon mà còn chứa đựng cả tâm hồn của miền quê sông nước.

Đến TTC Nhà hàng nổi Bến Tre thưởng thức món gỏi bắp bò bông bần ngay nhé!

TTC Nhà Hàng Nổi Bến Tre
Công viên Hùng Vương, Đ. Hùng Vương, P.5, Tp. Bến Tre
0939 160 324

Lên kế hoạch cho chuyến đi và khám phá

Lên kế hoạch
Bạn cũng có thể thích

Đến Ninh Thuận khám phá văn hóa Chăm

22/08/2024

Đến Ninh Thuận, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với biển xanh, núi biếc mà còn có cơ hội khám phá những nét văn hóa Chăm độc đáo qua tham quan các công trình kiến trúc và những làng nghề truyền thống.

Khám phá ngôi chùa cổ Phan Thiết - trung tâm lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân

22/08/2024

Chùa Ông toạ lạc tại phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết. Đây là ngôi chùa cổ nhất và quy mô nhất của người Hoa tại Bình Thuận.

Rằm tháng Bảy tìm về ngôi chùa thiêng trên đỉnh núi thiêng tại Bình Thuận

16/08/2024

Du lịch tâm linh - sinh thái là một trong những điểm mạnh của Bình Thuận bên cạnh du lịch biển. Đặc biệt vào dịp mùng Một hoặc ngày Rằm, những điểm đến tâm linh – sinh thái tại Bình Thuận thu hút khá nhiều khách thập phương. 

Bài viết phổ biến