TTC HOSPITALITY

CÁC ĐIỂM DU LỊCH TÂM LINH NỔI TIẾNG LINH THIÊN BẬC NHẤT VIỆT NAM

Nhu cầu phát triển tâm linh, tinh thần là điều không thể thiếu với bất cứ ai, đặc biệt là người Việt Nam. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, các địa phương đang thúc đẩy phát triển du lịch tâm linh và mang đến cho du khách những trải nghiệm đa dạng nhất.

Hiện nay trên cả nước ta có rất nhiều địa danh sở hữu tiềm năng du lịch tâm linh lớn, có thể kể đến: du lịch Hà Nam, Quảng Ninh, du lịch Đà Nẵng, An Giang, Tà Cú… Nhiều người có đam mê khám phá văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng và có nhu cầu nâng cao trải nghiệm tinh thần đều tìm đến các địa điểm này để thư giãn và tìm về với nguồn cội.

1. Du lịch tâm linh là gì? Vai trò du lịch tâm linh

Du lịch tâm linh (tiếng Anh là Spiritual tourism) là hình thức du lịch dựa trên cơ sở khám phá văn hóa, tín ngưỡng, tâm linh vừa có mục đích đáp ứng nhu cầu tinh thần của con người. Du lịch tâm linh không chỉ mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm mới lạ về một vùng đất mới, mà còn chứa đựng những giá trị, trải nghiệm tinh thần hết sức thiêng liêng cho người đi du lịch. Bên cạnh đó du lịch tâm linh cũng là hình thức góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc Việt, tránh bị mai một theo thời gian.

Ngoài ra, bằng việc duy trì các tour du lịch tâm linh, mở ra khu trưng bày, triển lãm, kết hợp hệ thống nghỉ dưỡng... cũng là cách địa phương gia tăng việc làm, tạo thêm thu nhập cho người dân địa phương và thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.

Zalo
Check-in tại tháp Phước Duyên, chùa Thiên Mụ - (Nguồn sưu tầm)

Hiện tại du lịch tâm linh ở Việt Nam rất phát triển và có những đặc điểm nổi bật như sau:

  • Du lịch tâm linh gắn liền với đức tin và tôn giáo: Phật giáo, Thiên Chúa giáo, đạo Cao Đài…;
  • Du lịch tâm linh gắn với tín ngưỡng thờ cúng, tri ân những vị anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước;
  • Du lịch tâm linh gắn với tín ngưỡng thờ cúng ông bà, tổ tiên, dòng họ, thể hiện sự tri ân báo hiếu với thế hệ đi trước;
  • Du lịch tâm linh gắn với những hoạt động thể thao tinh thần như yoga, thiền hướng tới sự cân bằng, giải thoát về mặt thân, tâm, trí;
  • Du lịch tâm linh ở Việt Nam còn có những hoạt động gắn với những yếu tố linh thiêng và huyền bí.
  • Văn hóa “Uống nước nhớ nguồn” đã ăn sâu vào tâm thức của mỗi người dân Việt (Ảnh: sưu tầm)

Một đặc điểm khác cũng rất nổi bật của du lịch tâm linh ở Việt Nam chính là tính mùa vụ rõ nét. Thường mùa cao điểm nhất sẽ là dịp diễn ra các sự kiện, lễ hội lớn được tổ chức tại không gian văn hóa tâm linh rộng rãi, có sức chứa lớn.

Zalo
Chùa Thiên Mụ êm đềm bên sông Hương (Ảnh sưu tầm)

Một đặc điểm khác cũng rất nổi bật của du lịch tâm linh ở Việt Nam chính là tính mùa vụ rõ nét. Thường mùa cao điểm nhất sẽ là dịp diễn ra các sự kiện, lễ hội lớn được tổ chức tại không gian văn hóa tâm linh rộng rãi, có sức chứa lớn.

Điểm danh những khu du lịch tâm linh nổi tiếng tại Việt Nam

3.1. Du lịch tâm linh Côn Đảo

Côn Đảo luôn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế. Tới đây, bạn sẽ thấy người dân Côn Đảo tôn kính và thờ cúng 2 người phụ nữ đặc biệt có số phận gắn bó với mảnh đất này, đó là anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu và bà chúa phi Hoàng Phi Yến. Cả hai người đều là những người phụ nữ kiên cường, trung trinh và có lòng yêu nước sắt son, mãnh liệt.

Du khách có thể viếng thăm đền thờ Võ Thị Sáu tại trung tâm khu du lịch Côn Đảo và đền thờ bà Phi Yến (còn gọi là An Sơn Miếu) tại gần chùa Vân Sơn.

Zalo
Đền thờ Võ Thị Sáu luôn tấp nập người viếng thăm bất kể ngày hay đêm (Ảnh: thanhtuan_foto)

3.2. Chùa Linh Ứng, Đà Nẵng

Đà Nẵng có đến tận 3 ngôi chùa tên Linh Ứng: một ở Bãi Bụt bán đảo Sơn Trà, một ở Bãi Non Nước Ngũ Hành Sơn và chùa còn lại ở đỉnh Bà Nà. Trong 3 ngôi chùa này, chỉ duy nhất chùa ở Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà là có tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam. Bức tượng vào ban đêm được thắp đèn sáng rực, ở nơi đâu của Đà Nẵng đều dễ dàng nhìn thấy được.

Zalo
Check in ở Chùa Linh Ứng Đà Nẵng @phannguyenminhthu2827

Bạn muốn tham quan chùa Linh Ứng nên chọn thời điểm từ tháng 3 cho đến tháng 9. Thời điểm này là mùa khô ở Đà Nẵng, trời xanh trong, bạn sẽ dễ dàng ngắm được toàn cảnh biển và cảnh thàng phố Đà Nẵng.

3.3. Chùa Bái Đính, Ninh Bình

Chùa Bái Đính là điểm hành hương quen thuộc của các Phật tử mỗi độ Tết đến, xuân về. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh Việt Nam nổi tiếng nhất xứ Bắc. Danh thắng tâm linh này nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Bái Đính – Tràng An, có bề dày lịch sử hơn 1000 năm.

 

Zalo
Toàn cảnh chùa Bái Đính Ninh Bình

Gọi chùa Bái Đính là đệ nhất danh thắng tâm linh là hoàn toàn đúng. Nơi đây có diện tích lên đến 539 ha, mỗi năm đều đón hàng vạn Phật tử hành hương, chiêm bái. Những địa điểm tham quan nổi bật ở đây gồm có: Hang Sáng - Động Tối, đền thờ Thánh Nguyễn, giếng Ngọc, hành lang La Hán, pho tượng Thích Ca lớn nhất Châu Á, chuông đồng khổng lồ,…

Zalo
Du khách tham quan chùa Bái Đính (Ảnh sưu tầm)

Cảm quan chùa Bái Đính rất trang nghiêm, thanh tịnh và sự đồ sộ, hoành tráng của các công trình sẽ tạo cho du khách cảm giác nể sợ, đôi chút rợn ngợp. Nếu bạn có ý định tham quan chùa Bái Đính, hãy tận dụng khoảng thời gian Tết đến, thời tiết ấm áp, kết hợp du xuân cố đô Hoa Lư.

Để thỏa sức thăm thú và khám phá những địa điểm tâm linh ở thành phố hiền hòa này, du khách có thể cân nhắc tìm một địa điểm lưu trú có vị trí thuận lợi, dịch vụ chu đáo và nhiều tiện ích đa dạng.

Hệ thống khách sạn/resort/khu vui chơi TTC Hospitality chính là những lựa chọn hoàn hảo cho du khách. Hãy đặt phòng ngay để có trải nghiệm du lịch an toàn và trải nghiệm tuyệt vời nhất bạn nhé!

Lên kế hoạch cho chuyến đi và khám phá

Lên kế hoạch
Bạn cũng có thể thích

Khám phá vẻ đẹp vùng đất duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

10/04/2024

Khám phá vùng đất Nam Trung Bộ - Tây Nguyên là một cuộc phiêu lưu đưa những tín đồ du lịch chạm đến những câu chuyện đầy sắc màu… 

Khu nghỉ dưỡng mang lối kiến trúc đầy cảm hứng từ thiên nhiên tại Hồ Tràm

20/03/2024

Mở cửa từ đầu năm 2024, Emerald Hồ Tràm Resort thu hút khách du lịch bởi mang phong cách kiến trúc đầy cảm hứng từ thiên nhiên cùng lòng mến khách và sự chu đáo nhiệt thành.

Ngắm thiên nhiên kỳ vĩ tại Ninh Thuận

23/02/2024

Đến với Ninh Thuận, du khách sẽ được trải nghiệm những cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú.