TTC HOSPITALITY

Mũi Kê Gà - nơi có ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam

 

Nếu bạn là một người đam mê du lịch bụi, thử một lần trên chiếc xe máy, “phiêu” cùng cung đường nắng gió đến với Mũi Kê Gà, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, nơi có ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. 

Ngọn hải đăng lâu đời tại Kê Gà

Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Mũi Kê Gà là ngọn hải đăng Kê Gà. Ngọn hải đăng này do người Pháp xây dựng năm 1897, khánh thành năm 1899 – được xem là ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Nhìn từ trên cao, hải đăng Kê Gà có dáng đứng mạnh mẽ, nổi bật giữa vùng biển rộng lớn và thơ mộng. Dưới bàn tay của mẹ thiên nhiên, hòn đảo – nơi xây dựng ngọn hải đăng còn sở hữu hàng trăm ghềnh đá với màu sắc phong phú và hình thù độc đáo nằm xếp chồng lên nhau vô cùng ngoạn mục.

Điều đặc biệt là vào lúc thủy triều xuống, một dải cát nối từ đất liền ra mũi Kê Gà sẽ hiện ra. Như nhiều ngọn hải đăng khác, nó được sử dụng để giúp các thuyền trưởng điều hướng trong đêm. Với những ai có ý định du lịch mũi Kê Gà thì thời gian đẹp nhất để ghé thăm là từ tháng 2 đến tháng 7 hoặc từ tháng 9 tới tháng 1 năm sau.

Khi ghé thăm hải đăng Kê Gà, du khách đừng bỏ lỡ khoảnh khắc check-in bên những bậc thang đá nhuốm màu rêu phong và hai bên là những hàng hoa sứ mang vẻ ma mị tuyệt đẹp. Đây là loài hoa do người Pháp trồng từ khi xây dựng hải đăng, đến nay đã trở thành những cây sứ cổ thụ xanh mát và tỏa bóng quanh năm, là nơi nghỉ chân lý tưởng cho du khách sau khi chinh phục mũi Kê Gà.

 

Toàn cảnh ngọn hải đăng Kê Gà nhìn từ trên cao

Không ồn ào, náo nhiệt, nhưng chính vẻ đẹp bình dị, hoang sơ là điểm thu hút của biển trời nơi đây. Khi đến đây, khách du lịch có thể lựa chọn TTC Resort – Kê Gà làm chốn nghỉ ngơi sau ngày tham quan hải đăng. Quên đi những ưu phiền và tặng cho bản thân một chuyến đi nhé.  

---------------------------

TTC Resort - Kê Gà

Thôn Thuận Thành, Thuận Quý, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

Hotline:  0399.169.235 | 0962.883.072

 

Lên kế hoạch cho chuyến đi và khám phá

Lên kế hoạch
Bạn cũng có thể thích

Top những điểm du lịch lễ không cần bay từ TP.HCM

25/04/2024

Vé máy bay tăng giá sẽ không là nỗi lo của du khách khi từ TP.HCM, du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng đường bộ đến những địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây nhé.

Khám phá vẻ đẹp vùng đất duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

10/04/2024

Khám phá vùng đất Nam Trung Bộ - Tây Nguyên là một cuộc phiêu lưu đưa những tín đồ du lịch chạm đến những câu chuyện đầy sắc màu… 

Khu nghỉ dưỡng mang lối kiến trúc đầy cảm hứng từ thiên nhiên tại Hồ Tràm

20/03/2024

Mở cửa từ đầu năm 2024, Emerald Hồ Tràm Resort thu hút khách du lịch bởi mang phong cách kiến trúc đầy cảm hứng từ thiên nhiên cùng lòng mến khách và sự chu đáo nhiệt thành.