TTC HOSPITALITY

Có 1001 thứ hay ho ở TTC World - Tà Cú, bạn đã khám phá chưa?

Núi Tà Cú là địa danh không còn quá xa lạ với nhiều người, vì đây là thắng cảnh quốc gia của tỉnh Bình Thuận và chứa đựng những giai thoại gắn liền với ngôi chùa Linh Sơn Trường Thọ, Hang Tổ, huyền tích chữa bệnh cho hoàng thái hậu Từ Dũ... Nhưng bấy nhiêu đó chưa phải là tất cả, vẫn còn 1001 thứ hay ho ở núi Tà Cú mà nhất định bạn phải khám phá.

Một nơi hay ho dành cho du khách thích thiên nhiên và cả dân phượt

Núi Tà Cú nằm trên Quốc lộ 1A, thuộc huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ vì bao quanh là hệ thực vật cực kỳ phong phú. Bạn có thể thả bộ thong dong quanh khuôn viên TTC World – Tà Cú, thưởng thức cafe Vườn Lim, chụp hình check in cùng 12 con giáp hay ngã mình giữa những thảm cỏ xanh mát. Tuy nhiên, đến TTC World – Tà Cú mà không thử ngồi cáp treo lên núi viếng Phật thì coi như chưa đến.

Cáp treo TTC World – Tà Cú là một trong các hệ thống cáp treo hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

Hệ thống cáp treo hiện đại sẽ đưa bạn đến ngôi chùa Linh Sơn Trường Thọ ngay lưng chừng núi. Đây là ngôi chùa thiêng mà nhiều khách hành hương luôn muốn đặt chân đến. Chùa gắn liền với câu chuyện về tổ sư Trần Hữu Đức chữa bệnh cho hoàng thái hậu Từ Dũ, từ đó vua Tự Đức tỏ lòng cảm phục và sắc phong 4 chữ “Linh Sơn Trường Thọ” cho nơi tu tịnh của tổ sư. Hiện tại, ngôi chùa cũng là nơi viếng thăm của rất nhiều du khách, một phần gắn liền với giai thoại xưa, một phần vì không khí thanh tịnh của ngôi chùa ngay giữa núi rừng.

Chinh phục 385 bậc thang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng Phật Thích ca nhập Niết Bàn lập kỷ lục châu Á.

Ngoài ra, Núi Tà Cú cũng là nơi có tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn dài 49m cạnh Hang Tổ. Bên cạnh lập kỷ lục châu Á, câu chuyện xây dựng tượng Phật này cũng là điều mà bạn nên khám phá khi đến đây.

Thử sức với 385 bậc thang dốc đứng, dành một phút đứng giữa mây trời và ngắm nhìn tượng Phật cũng đủ cho một đến đây, tận hưởng không khí mát lành nhưng không kém phần huyền hoặc…

Chinh phục đỉnh Nọc Trù hùng vĩ và thơ mộng

Với những ai thích chinh phục và tìm điểm check – in mới thì không thể bỏ qua đỉnh Nọc Trù – đỉnh núi cao 694m so với mặt nước biển. Ai đã từng chinh phục cung đường này cũng đều ngỡ ngàng vì nét đẹp mê hoặc “rất Tà Cú” nơi đây.

 

Ngắm nhìn toàn cảnh Bình Thuận với mây trời bàng bạc từ đỉnh Nọc Trù.

Nếu leo Fansipan có “porter” hỗ trợ hành lý, thì đến Nọc Trù, bạn phải tự thân vận động. Tuy nhiên, điều này không làm khó các phượt thủ hay những ai thích thử thách. Tưởng tượng leo núi giữa rừng xanh thẳm với nhiều loại cây quý, đi qua các điểm dừng chân với những cái tên thật mỹ miều: Đá Bàn Hạ, Dốc Bằng Lăng… đã là những trải nghiệm khó quên. Hơn nữa, chưa ai có thể khước từ nét đẹp của rừng khi thấy những tia nắng xiên qua tán cây, chứng kiến cành lá nhảy nhót reo vui giữa mây trời…

 Nét đẹ

Nét đẹp rừng núi thoắt ẩn thoắt hiện ở núi Tà Cú.

Khung cảnh trên đỉnh núi hiện ra sẽ khiến bạn không tiếc khi bỏ công đến đây: mây trời bàng bạc, cả Bình Thuận xa xa mờ ảo. Nếu tinh ý, bạn có thể nhắm được hướng của mũi Kê Gà khá nổi tiếng với dân phượt. Đến đỉnh núi, bạn sẽ nhận được phần thưởng là một bữa ăn dân dã, đậm chất núi rừng do TTC World – Tà Cú chuẩn bị.

TTC World – Tà Cú là địa điểm du lịch khá ấn tượng cho du khách gần xa.

Đặc biệt vào ngày 22-24/10 (14-16/9 Âm lịch) có Lễ hội Dinh Thầy Thím và ngày 9-11/11 (3-5/10 Âm lịch) có sự kiện Giổ tổ của tổ sư Trần Hữu Đức. Đây là 02 sự kiện lớn của tỉnh Bình Thuận, thu hút hàng chục ngàn người đến tham quan, trải nghiệm văn hóa lễ hội độc đáo. Nếu bạn có ý định đến Bình Thuận thì đừng quên TTC World – Tà Cú cùng những chương trình lễ hội đặc sắc tại đây nhé.

TTC World – Tà Cú là một trong những thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận và cũng là danh lam thắng cảnh lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Với hệ thống cáp treo hiện đại, nhà hàng phục vụ ăn uống cho khách đoàn, khách lẻ và nhiều dich vụ phong phú khác, TTC World - Tà Cú hiện là lựa chọn của nhiều du khách thích khám phá và chinh phục thiên nhiên.

Đặc biệt, huyền thoại về Linh Sơn Trường Thọ Tự, tượng Phật Thích ca nhập Niết Bàn dài 49m, Hang Tổ, nguồn thuốc nam quý hiếm… đã giúp TTC World - Tà Cú trở thành địa điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua của khách thập phương.

 --------------
TTC World - Tà Cú
Thôn Nam Thành, Thị trấn Thuận Nam, Huyện Hàm Thuận Nam, Tỉnh Bình Thuận.
Hotline: 0123 886 74 84 | 0252 3 867 484

 

 

 

 

Lên kế hoạch cho chuyến đi và khám phá

Lên kế hoạch
Bạn cũng có thể thích

Top những điểm du lịch lễ không cần bay từ TP.HCM

25/04/2024

Vé máy bay tăng giá sẽ không là nỗi lo của du khách khi từ TP.HCM, du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng đường bộ đến những địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây nhé.

Khám phá vẻ đẹp vùng đất duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

10/04/2024

Khám phá vùng đất Nam Trung Bộ - Tây Nguyên là một cuộc phiêu lưu đưa những tín đồ du lịch chạm đến những câu chuyện đầy sắc màu… 

Khu nghỉ dưỡng mang lối kiến trúc đầy cảm hứng từ thiên nhiên tại Hồ Tràm

20/03/2024

Mở cửa từ đầu năm 2024, Emerald Hồ Tràm Resort thu hút khách du lịch bởi mang phong cách kiến trúc đầy cảm hứng từ thiên nhiên cùng lòng mến khách và sự chu đáo nhiệt thành.