TTC HOSPITALITY

Mực 1 nắng chiên nước mắm: hòa quyện vị ngọt của mực và mặn mòi của biển

Mực 1 nắng là đặc sản nổi tiếng tại những vùng biển, đặc biệt tại biển Phan Thiết. Tại TTC Hotel – Phan Thiết và TTC Palace - Bình Thuận, mực 1 nắng được dùng chế biến nhiều món ăn khác nhau, nhưng chính sự hòa quyện tuyệt vời giữa vị ngọt thanh tự nhiên của mực và chút mặn mòi đặc trưng của biển khiến món mực 1 nắng chiên nước mắm tại đây cứ vương vấn mãi trong lòng thực khách.

Nếu như mực tươi có độ giòn và có mùi rất… hải sản, và mực khô thì dai dai và có cái hậu rất ngọt ngào, thì dường như, mực 1 nắng lại có sự kết hợp giữa hai điều trên. Chỉ cần cắn một miếng mực có độ giòn vừa đủ và một chút dai dai nhẹ nhàng, thực khách có thể cảm nhận được những “sợi” thịt mỏng đan vào nhau như những sợi tơ đang thấm và tan dần trên đầu lưỡi.

Đặc biệt, vị ngọt tự nhiên của mực 1 nắng kết hợp với vị mặn từ nước mắm nguyên chất của biển Phan Thiết làm món ăn thêm tròn vị.

Theo các đầu bếp tại TTC Hotel – Phan Thiết và TTC Palace - Bình Thuận, để chế biến món mực 1 nắng chiên nước mắm thực sự không khó, vì không có một nguyên liệu xa xỉ hay lạ lẫm nào, nhưng làm sao “cân” được lượng mực và nước mắm để làm nên một món ăn vừa miệng nhất mới quan trọng.

“Cả mực 1 nắng và nước mắm Phan Thiết đều là đặc sản của xứ biển xinh đẹp này, nên làm sao kết hợp được hai đặc sản mà không có sự “tranh chấp” giữa vị ngọt thanh tự nhiên của mực và mặn nồng vừa phải của nước mắm sẽ giúp món ăn đậm đà vừa đủ”, một đầu bếp tại TTC Hotel – Phan Thiết cho biết.

Trong thực đơn a-la-cart hoặc thực đơn tiệc chiêu đãi tại TTC Hotel – Phan Thiết và TTC Palace - Bình Thuận, món mực 1 nắng chiên nước mắm luôn được rất nhiều thực khách lựa chọn và dành tặng những lời có cánh. Bởi không gì tuyệt vời hơn khi đãi khách quý hay tự thưởng cho bản thân mình một món ăn mà khi chưa chạm đến đầu lưỡi thì thị giác và khứu giác đã bị kích thích rồi. Đến khi chạm 1 miếng thì toàn bộ giác quan bị đánh thức và dành trọn tâm trí thưởng thức “cực phẩm” này.

Đến TTC Hotel – Phan Thiết và TTC Palace - Bình Thuận đừng quên thưởng cho mình hoặc chiêu đãi bạn bè món mực 1 nắng chiên nước mắm quý khách nhé!
 

Lên kế hoạch cho chuyến đi và khám phá

Lên kế hoạch
Bạn cũng có thể thích

Đến Ninh Thuận khám phá văn hóa Chăm

22/08/2024

Đến Ninh Thuận, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với biển xanh, núi biếc mà còn có cơ hội khám phá những nét văn hóa Chăm độc đáo qua tham quan các công trình kiến trúc và những làng nghề truyền thống.

Khám phá ngôi chùa cổ Phan Thiết - trung tâm lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân

22/08/2024

Chùa Ông toạ lạc tại phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết. Đây là ngôi chùa cổ nhất và quy mô nhất của người Hoa tại Bình Thuận.

Gỏi bắp bò bông bần món ăn gây thương nhớ

21/08/2024

Mùa nước nổi thường bắt đầu vào tháng 7 âm lịch ở một số tỉnh miền Tây, đây cũng là lúc những trái bần nặng trĩu trên cành. Tuy nhiên, từ tháng 3 đến tháng 6 âm lịch, cây bần đã bắt đầu “gây thương nhớ” khi bần trổ bông trắng ngần, người dân đi… hái về làm món gỏi bông bần hấp dẫn.

Bài viết phổ biến