TTC HOSPITALITY

CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐI XE BUÝT SÔNG SÀI GÒN TỪ A-Z

Xe buýt sông Sài Gòn là một phương tiện khá mới mẻ của thành phố. Đi du lịch trên sông cũng là trải nghiệm hấp dẫn để bạn ngắm Sài thành ở một góc độ khác, bình yên hơn, không ồn ào, kẹt xe, khói bụi.

Du lịch Sài Gòn đã nhiều lần nhưng bạn đã thử trải nghiệm đi xe buýt sông Sài Gòn chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những điều khác lạ của Sài thành bằng phương tiện độc đáo này bạn nhé! Bỏ túi ngay lịch trình, cách đi xe bus trên sông Sài Gòn qua chia sẻ dưới đây.

 

Nên đi buýt sông vào thời gian nào

Cuối tuần thường rất đông người đi buýt sông nên vé của 1 chuyến buýt thướng bán hết khoảng 2 tiếng trước khi chuyến buýt sông đó khởi hành. Ví dụ bạn đến lúc 9 giờ sáng thì chỉ còn vé cho suất khởi hành từ 11 giờ chứ không thể mua được suất vé khởi hành lúc 9 giờ 30. Nếu bạn đi vào ngày thường thì có thể tránh được việc này. Tuy nhiên ngày thường thì cũng ít chuyến hơn.

Ad đến bến Bạch Đằng lúc 9g30 sáng chủ nhật, lúc này chỉ còn vé suất 11g trở đi nên mình mua vé khởi hành lúc 11g40. Tàu đến bến Bình Đông lúc 12g40 – tại đây mình phải “ngồi chơi xơi nước” 1 tiếng đồng hồ, đến 13g40 mới có tàu quay về. Về tới bến Bạch Đằng là 14g30.

Chuẩn bị gì trước khi đi buýt sông

Bạn nên đặt vé online hoặc qua app trước khi đến bến Bạch Đằng nhé. Nếu bạn đến trực tiếp để mua vé thì khả năng cao là vé đã hết rồi, và nếu chưa có vé đặt trước thì bạn cũng không được gửi xe để đi vào trong luôn.Nếu bạn đi ban ngày và thích ngồi ngoài khoang tàu ngắm cảnh thì nên mang theo 1 chiếc mũ lưỡi trai hay nón chống nắng nhé.

Lộ trình buýt sông Sài Gòn

Hiện tại chủ đầu tư chỉ mới đưa vào vận hành 5 bến, sau này khi hoàn thiện thì quãng đường 11km từ Bến Bạch Đằng đi Bến Linh Đông sẽ gồm 12 bến, tức là còn 7 bến chưa xây dựng xong. Giá vé của Saigon Waterbus là đồng giá 15k/vé, tức là đi chặng ngắn cũng 15k mà đi toàn chặng cũng 15k.

Bến trung tâm: Bến Bạch ĐằngBến giữa: Bến Bình An, bến Thanh Đa, bến Bình Chánh, Bến cuối: Bến Bình ĐôngCác bến chưa hoạt động: Bến Tầm Vu, Bến Tân Cảng, Bến BìnhTriệu, Bến Thảo Điền, Bến Trường Thọ.

Du khách sẽ có những trải nghiệm rất khác khi du lịch Sài Gòn bằng đường sông (Ảnh: sưu tầm)

Loại “xe” trên sông này có tổng cộng 66 ghế (gồm 2 dãy, mỗi dãy 11 hàng, mỗi hàng có 3 ghế ngồi), dưới mỗi ghế đều trang bị áo phao.Bên ngoài boong tàu là nhà vệ sinh, phần đầu tàu là khoang lái riêng. Phía sau tàu có một dãy ghế, du khách có thể ngồi ở đây để ngắm cảnh, chụp hình khi di chuyển trên sông. Trong khoang tàu luôn có máy lạnh nên rất mát mẻ.

Đặc biệt, trên tàu có bảng thông báo bằng đèn điện tử, báo tên mỗi bến tàu khi đến nơi, rất thuận tiện cho du khách khi theo dõi lịch trình di chuyển.

 

Lên kế hoạch cho chuyến đi và khám phá

Lên kế hoạch
Bạn cũng có thể thích

Khám phá vẻ đẹp vùng đất duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

10/04/2024

Khám phá vùng đất Nam Trung Bộ - Tây Nguyên là một cuộc phiêu lưu đưa những tín đồ du lịch chạm đến những câu chuyện đầy sắc màu… 

Khu nghỉ dưỡng mang lối kiến trúc đầy cảm hứng từ thiên nhiên tại Hồ Tràm

20/03/2024

Mở cửa từ đầu năm 2024, Emerald Hồ Tràm Resort thu hút khách du lịch bởi mang phong cách kiến trúc đầy cảm hứng từ thiên nhiên cùng lòng mến khách và sự chu đáo nhiệt thành.

Ngắm thiên nhiên kỳ vĩ tại Ninh Thuận

23/02/2024

Đến với Ninh Thuận, du khách sẽ được trải nghiệm những cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú.