TTC HOSPITALITY

Cá linh mùa nước nổi - linh hồn ẩm thực miền sông nước

“Canh chua điên điển cá linh
Ăn chỉ một mình thì chẳng biết ngon”

Mùa nước nổi miền Tây mang theo những món quà từ thiên nhiên, trong đó cá linh là một trong những đặc sản làm say lòng thực khách. 

Theo con nước từ thượng nguồn sông Mê Công đổ về, những đàn cá linh xuất hiện trên những dòng sông và trở thành nguyên liệu chính trong nhiều món ăn dân dã, đậm đà hương vị quê hương.

Đầu tiên có thể kể đến món canh chua cá linh nấu bông điên điển. Vị ngọt thanh của cá linh hoà quyện với độ dai, giòn nhẹ của bông điên điển vàng tươi, thêm chút chua nhẹ thanh của me làm bừng lên cả hương vị đồng quê. Món canh này không chỉ làm ấm lòng những người xa quê mà còn là cách để người miền Tây cảm nhận sự hào phóng của thiên nhiên.

Tiếp đến là món cá linh kho lạt - một món ăn giản dị nhưng lại thấm đẫm tình quê. Đặc biệt, cá kho với nước dừa trong những chiếc nồi đất thì hương vị thơm ngon không sao kể xiết. Chỉ cần thêm bát cơm trắng là đủ thấy ấm lòng, dẫu chỉ giữa bữa ăn giản đơn.

Cuối cùng, cá linh chiên giòn mang đến một cảm giác giòn rụm, thơm ngon. Cá linh nhỏ nhưng khi chiên lên lại có cái giòn tan đặc biệt, chấm cùng nước mắm chua ngọt hay cuốn bánh tráng đều ngon đến ngỡ ngàng.

Những món ăn với cá linh gần như là “linh hồn ẩm thực” của miền Tây mùa nước nổi. Dù là người con của vùng đất Chín Rồng hay là thực khách từ phương xa, thậm chí là người nước ngoài, một khi đã thưởng thức những món ăn từ cá linh thì sẽ khó mà quên được.

Thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị những món ăn từ cá linh tại các điểm đến của TTC Hospitality tại Bến Tre, bao gồm TTC Palace – Bến Tre, Khu Ẩm thực Bến TreNhà hàng Nổi TTC

Thưởng thức bữa ăn cùng cá linh không đơn thuần là thưởng thức ẩm thực mà còn là cách để cảm nhận cuộc sống chân thật của người dân miền sông nước.

Lên kế hoạch cho chuyến đi và khám phá

Lên kế hoạch
Bạn cũng có thể thích

Huyền thoại khai sinh chùa núi Tà Cú–ngôi chùa thiêng trên đỉnh núi thiêng

18/10/2024

Núi Tà Cú được nhiều du khách biết đến là nơi có tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn dài đến 49m nằm trên đỉnh núi. Đồng thời, nơi đây cũng chứa đựng những huyền thoại về ngôi chùa thiêng được đông đảo khách thập phương đến viếng…

Gỏi bắp bò bông bần món ăn gây thương nhớ

24/09/2024

Từ tháng 3 đến tháng 6 âm lịch, cây bần đã bắt đầu “gây thương nhớ” khi bần trổ bông trắng ngần, người dân đi… hái về làm món gỏi bông bần hấp dẫn.

Đến Ninh Thuận khám phá văn hóa Chăm

24/09/2024

Đến Ninh Thuận, du khách có cơ hội khám phá những nét văn hóa Chăm độc đáo qua tham quan các công trình kiến trúc và những làng nghề truyền thống.

Bài viết phổ biến