TTC HOSPITALITY

Khám phá thiên đường biển xanh và rừng phượng đỏ bạt ngàn lưu dấu một thời tuổi trẻ

Khi những cơn mưa đầu mùa bắt đầu đổ xuống thì mùa hạ cũng đến – mùa của chia tay, mùa thương nhớ của tuổi học trò; mùa của những chuyến đi kéo dài bất tận; mùa của biển xanh cát trắng và mùa của tháng năm thanh xuân rực rỡ… Để lưu dấu một mùa hè có cả trời tuổi “ô mai” thương nhớ với rừng phượng bạt ngàn và bãi biển xanh mút mắt, du khách khó thể bỏ qua địa điểm này.
Chỉ cần chạm tay, ngắm nhìn, thiên đường sẽ mở ra trước mắt
Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 49km dọc theo quốc lộ Bắc, du khách sẽ bắt gặp bãi biển đẹp nhất nhì tỉnh Khánh Hòa – biển Dốc Lết. Bãi biển trải dài hàng chục km theo hình cánh cung càng tạo thêm nét uyển chuyển, lãng mạn của bãi biển vốn rất xinh đẹp này.
Theo truyền miệng, sở dĩ có cái tên Dốc Lết cũng bởi “địa hình” nơi đây. Biển Dốc Lết có những cồn cát trắng tinh cao hàng chục mét, chạy dài ngăn cách biển với đất liền. Để đến được với biển chỉ còn cách vượt qua cồn cát, nhưng cồn cát quá cao, đi không nổi nữa đành phải “lết” trên cát. Cái tên Dốc Lết cũng ra đời từ đó.


Biển Dốc Lết bốn mùa xanh thẳm.

Tuy nhiên, ngày nay khi đến với Dốc Lết, du khách không phải “lết” trên đồi cát cao ngút ngàn như vậy nữa vì theo thời gian, cồn cát cũng bị bào mòn dần. Biển Dốc Lết quanh năm hiền hòa và xanh ngắt, cát trắng mịn thoai thoải trên bờ biển rộng, du khách có thể thoải mái tắm biển mà không lo những con sóng dữ đánh úp bất ngờ. Ngoài ra, những hàng dương, hàng dừa xanh thẳm nổi bật trên nền cát trắng mênh mông bên cạnh biển xanh ngọc bích càng khiến Dốc Lết đẹp hoàn hảo. Đó là lí do nhiều người cho rằng, chỉ cần bạn “chạm tay”, ngắm nhìn thì thiên đường sẽ mở ra trước mắt.
Thiên đường biển xanh thẳm và rừng phượng đỏ ngút ngàn
Điểm thu hút khác khi du khách đến với Dốc Lết đó là rừng phượng rộng đến 3 hecta. Rừng phượng đang vào mùa nở đỏ rực càng tô điểm thêm cho thiên đường biển Dốc Lết.


Rừng phượng rộng 1,5ha trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong mùa hè này.


Rừng phượng này thuộc khu vực TTC Resort – Dốc Lết, tọa lạc tại xã Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Chớm hè, du khách đã tranh thủ rủ nhau đến resort này để lưu lại những tấm hình đậm chất học trò khi trên đầu là hoa phượng rực rỡ, dưới chân là thảm cỏ xanh êm dịu, xa xa là bãi cát trắng trải dài tận biển. Rừng phượng được xem là “đặc sản” của TTC Resort – Dốc Lết. Vài năm trước, chủ đầu tư resort đã cho trồng phượng vì đây là loại cây có sức sống rất bền bỉ, nở hoa đỏ tượng trưng cho sự mãnh liệt, năng lượng tràn đầy của tuổi trẻ. Sự kết hợp giữa màu đỏ của hoa phượng bên bờ biển xanh trở thành điểm đến nóng rực mùa hè này. Nhiều du khách đến đây đã lưu lại những khoảnh khắc thời “ô mai” bên những hàng phượng trải dài, bên những chiếc xích đu nhuốm màu thời gian mà resort cố tình sắp đặt cho các du khách muốn níu giữ một thời tuổi trẻ.


 
Ảnh: FB Trinh Lê


Được biết, TTC Resort – Dốc Lết có 36 bunglalow gồm 3 dãy nép mình dưới những rặng dừa, phía trước là biển và phía sau là rừng phượng. Đầu tháng 4.2019, resort này đã đưa vào hoạt động khu nhà phao nổi trên biển rộng 1000m2, trở thành điểm thư giãn hot nhất khu vực biển Dốc Lết đến thời điểm này. Khu nhà phao không chỉ là nơi giải trí cho khách lưu trú tại resort mà còn là điểm hẹn của người dân địa phương và các khu vực lân cận muốn đến đây trải nghiệm cảm giác “bồng bềnh” trên biển với những trò chơi từ nhà phao cực kỳ hấp dẫn.


   
Khu nhà phao nổi trên biển với nhiều trò chơi hấp dẫn.


 
Các Bungalow nấp mình dưới những hàng dừa.


Và đã đến Dốc Lết thì không thể bỏ qua các món hải sản. Hải sản Dốc Lết nổi tiếng tươi ngon và giá cả phải chăng. Nếu ngại đi xa thì du khách có thể thưởng thức những món hải sản, fast-food phong phú tại các quầy thức ăn be bé xinh xinh đầy màu sắc ngay TTC Resort – Dốc Lết.

TTC Resort - Dốc Lết
Đông Cát, phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa
Hotline: 0258 3849 066
Facebook: ttcresortpremiumdoclet

Lên kế hoạch cho chuyến đi và khám phá

Lên kế hoạch
Bạn cũng có thể thích

Khám phá vẻ đẹp vùng đất duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

10/04/2024

Khám phá vùng đất Nam Trung Bộ - Tây Nguyên là một cuộc phiêu lưu đưa những tín đồ du lịch chạm đến những câu chuyện đầy sắc màu… 

Khu nghỉ dưỡng mang lối kiến trúc đầy cảm hứng từ thiên nhiên tại Hồ Tràm

20/03/2024

Mở cửa từ đầu năm 2024, Emerald Hồ Tràm Resort thu hút khách du lịch bởi mang phong cách kiến trúc đầy cảm hứng từ thiên nhiên cùng lòng mến khách và sự chu đáo nhiệt thành.

Ngắm thiên nhiên kỳ vĩ tại Ninh Thuận

23/02/2024

Đến với Ninh Thuận, du khách sẽ được trải nghiệm những cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú.